การจัดการเรียนรู้ละการจัดการในชั้นเรียนตามรูปแบบ
The
STUDIES Model มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อตอบสนองหลักการและเหตุผลสำคัญในการกำหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 9 (4) ที่ได้กำหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตรฐาน
วิชาชีพครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และการพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบ The STUDIES Model
มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ ความสามารถ คุณลักษณะความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ
ตามที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไวและสอดคล้องกับแนวคิดอาจารย์มืออาชีพแนวคิด
เครื่องมือ และหลักการพัฒนา(ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ เครือข่าย การพัฒนาวิชาชีพและองค์การอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย
) ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุงศักยภาพการเรียนของนักศึกผ่ารกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น